Title : byrdland school visit 2013
Description : ประมวลภาพบรรยากาศ byrdland school visit 2013
Title : เบิร์ดแลนด์ Teaser ตอนที่ 26 เกาะสวรรค์นักดำน้ำ
Description : เกาะสวรรค์นักดำน้ำ เด็กๆ ได้ไปเที่ยวดำน้ำชมปะการังสีสันสดใส ตามแนวปะการังที่เกาะสิมิลัน และอยากจะไปชมแนวหิน ดนตรีของเบิร์ดแลนด์บ้าง จึงย่อส่วนตัวเองลงเพื่อจะได้ชมความงามใต้แนวหิน ขณะที่พี่เบิร์ดและเด็กๆ กำลังสนุกสนานกับการดำน้ำอยู่นั้น ก็ถูกเครื่องดูดของซาวร์โน้ตจับไปทำอาหารเย็น มีเพียงเจมี่และ เดเนียล่าเท่านั้นที่รอดมาได้ ทั้งสองต้องหาวิธีช่วยพี่เบิร์ดและเพื่อนๆ ออกมาให้ได้แล้วคราวนี้
Title : เบิร์ดแลนด์ Teaser ตอนที่ 25 ศึกฟาร์มจระเข้
Description : ศึกฟาร์มจระเข้ เดอร์ริกได้ทำบลูเบอร์รี่ตกลงไปในบ่อจระเข้ เขากังวลมากเพราะในนั้น ตั้งค่าเส้นทางอัตโนมัติกลับไปที่เบิร์ดแลนด์ และแล้วสิ่งโกลาหลก็เกิดขึ้นจริงๆ เมื่อจระเข้ตัวใหญ่จากฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ เดินทางเข้าไปในเบิร์ดแลนด์โดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ซาวร์โน้ตฉวยโอกาสใช้แอพควบคุมจระเข้ มาป่วนพี่เบิร์ดและ เด็กๆ ให้วุ่นวายไปทั้งเมือง
Title : เบิร์ดแลนด์ Teaser ตอนที่ 24 ล่องเรือชมสองฝั่งคลอง
Description : ล่องเรือชมสองฝั่งคลอง ในขณะที่พี่เบิร์ดและเด็กๆ ขึ้นเรือชมทัศนียภาพสองฝั่งคลอง ซาวร์โน้ตและลูกสมุนก็แล่นเรือมาอย่าง รวดเร็วจนอันตราย พี่เบิร์ดและเด็กๆ จึงเข้าร่วมแข่งขันเรือประจำปี เพื่อหวังจะสั่งสอน แต่คราวนี้ซาวร์โน้ต และลูกสมุนได้เตรียมแผนการมากมาย เพื่อกำจัดพี่เบิร์ดในการแข่งเรือครั้งนี้ให้จนได้
Title : เบิร์ดแลนด์ Teaser ตอนที่ 23 สวนผีเสื้อมหัศจรรย์
Description : สวนผีเสื้อมหัศจรรย์ เด็กๆ ได้ไปชมสภาวะสมดุลย์ของแมลงในสวนผีเสื้อที่จังหวัดภูเก็ต แต่ซาวร์โน้ตต้องการใช้รังสีเพิมขนาด แมลงให้ตัวใหญ่โต เพราะหวังทำเงินมหาศาลจากโรงละครแมลง แต่พลาดไปโดนผีเสื้อตัวน้อย จนกลาย  เป็นผีเสื้อยักษ์และโกรธมาก เพราะหาน้ำหวานจากดอกไม้ไม่ได้เลย ทุกคนจึงต้องช่วยกันสร้างดอกไม้ยักษ์ และหาวิธีให้ผีเสื้อนั้นกลับมาตัวเล็กดังเดิม
Title : เบิร์ดแลนด์ Teaser ตอนที่ 22 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งท้องทะเล
Description : 22. ผู้ยิ่งใหญ่แห่งท้องทะเล ณ กองหิน ริเชลิว หมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา จุดดำน้ำที่สวยที่สุดนี้ นอกจากจะมีปะการังที่งดงามแล้ว ยังเป็นที่นัดพบกับฉลามวาฬ ผู้ยิ่งใหญ่ของท้องทะเลอีกด้วย ในตอนนี้นอกจากเราจะได้สัมผัสกับโลกใต้ท้องทะเล ที่งดงามของไทยแล้ว เด็กๆ ยังได้ช่วยเหลือเพื่อนสัตว์น้ำจากพวกคนร้ายอีกด้วย