Home / Press & Events / ไทยเบฟ ร่วมแถลงเปิดตัว "เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์"
ไทยเบฟ ร่วมแถลงเปิดตัว "เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์"

คุณมารุต บูรณะเศรษฐกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และคุณชาลอต โทณวณิก ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในนามน้ำดื่มช้าง ร่วมงานแถลงข่าว เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์โดยมีเหล่าผู้บริหาร และคนบันเทิงมากมาย ร่วมงาน อาทิ คุณประวิทย์ มาลีนนท์  กรรมการผู้จัดการ บริษัทบางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จากัด คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ และ คุณบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหารร่วม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วย ดร.จิรยุทธ ชุษณะโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด คุณวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  คุณวรางค์ ไชยวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด พร้อมกันนี้ยังมีศิลปินทีมพากย์การ์ตูน นำโดย ''เบิร์ด'' ธงไชย แมคอินไตย์, ชินวุฒ อินทรคูสิน, ป๊อป แคลอรี บลา บลา, เป๊ก ผลิตโชค, น้ำชา, แก้ม เดอะสตาร์, พีเค และ ฟีฟี่ เบลค ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 21 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่เพลส เมื่อวันก่อน

คุณบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความฝันของคุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท ที่ต้องการทำการ์ตูนแอนิเมชั่น ด้วยเล็งเห็นว่าแอนิเมชั่น เป็นคอนเทนท์ที่ไม่มีขีดจำกัดด้านภาษา และไม่มีสิ้นสุดเรื่องระยะเวลา  ในวันนี้ความฝันนั้นเป็นจริงแล้ว โดยการ์ตูนแอนิเมชั่น เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ที่นำคาแรกเตอร์ของพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ มาสร้างเป็นตัวละครหลักของเรื่อง จะเริ่มออกอากาศให้ชาวไทยได้รับชมเป็นครั้งแรกในมิถุนายน 54 นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3

สำหรับความมุ่งหวังของการผลิต เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ที่นอกจากจะเป็นก้าวแรกสู่การรุกเข้าสู่ตลาดเอ็ดดูเทนเม้นท์ ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แล้ว เบิร์ดแลนด์ ยังเป็นธงนำในการก้าวเข้าสู่ตลาดแอนิเมชั่นในเวทีโลก โดยจากการนำเสนอการ์ตูนแอนิเมชั่น เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ และการทำรีเสิร์ชข้อมูลที่เมืองคานส์ พบว่าได้รับการตอบรับที่ดี ขณะที่เสียงตอบรับจากในประเทศไทยก็เป็นที่ชื่นชอบและคนส่วนใหญ่จะรู้จักเบิร์ดแลนด์และรับรู้ว่าเป็นการนำคาแรกเตอร์ของพี่เบิร์ด มาเป็นตัวละครหลักของเรื่องและยังชื่นชอบเรื่องราวในการ์ตูนอีกด้วย
เราอยากให้เบิร์ดแลนด์นอกจากดูสนุกแล้ว อยากให้เป็นสื่อทางด้านเอ็ดดูเทนเม้นท์  เพราะ      คาแร็กเตอร์เด็ก ๆ แต่ละคนจะวางไว้เลยว่า คนนี้เก่งคำนวณ คนนี้เก่งภาษา คนนี้เก่งศิลปวัฒนธรรม เพื่อจะได้สอดแทรกสิ่งที่เด็กๆควรจะได้เรียนรู้ไปด้วย ความรู้ต่าง ๆ ที่นำเสนอสามารถสื่อสารได้ทั่วโลก  เพราะเด็กแต่ละคนจะเสมือนเป็นตัวแทนของเด็กแต่ละภูมิภาค เป็นเด็กเอเชีย, อเมริกา, ยุโรป ฯลฯ เมื่อเราคลุกเคล้าสาระเรื่องราวก็จะทำให้เด็กทั้งโลกสามารถร่วมสนุกด้วยกันได้

นอกจากเบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ จะผลิตเป็นซีรี่ส์การ์ตูนแล้ว ในอนาคตบริษัทฯยังเตรียมผลิต ออกมาเป็นแผ่นในรูปแบบของโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ไม่ว่าจะเป็นเพลงเพื่อการศึกษาหรือว่าดีวีดี เป็น ซิทคอมสนุกๆ หรืออย่างตัวแมสคอทซึ่งมีความน่ารัก อาจจะทำเป็นโชว์บิซออกตามโรงเรียน และยังรวมถึงการผลิตเป็นสินค้าเมอร์ชั่นไดซ์ต่างๆอีกด้วย เบิร์ดแลนด์ ถือเป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นศิลปินคนหนึ่งได้กลายมาเป็นการ์ตูนแล้ว อยากให้เบิร์ดแลนด์เป็นความบันเทิงอีกอย่างหนึ่งจากพี่เบิร์ด จากทีมงาน ที่ตั้งใจว่านี่คือความบันเทิงที่บริสุทธิ์ ถ้าเป็นน้องๆดูก็อยากให้ได้เรียนรู้อะไรหลายสิ่งอย่างที่เราฝากไว้ ขอให้ดูแล้วมีความสุข สนุก และก็ได้อะไรดีๆไปด้วยค่ะคุณบุษบา กล่าว

ทางด้าน คุณประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง กล่าวว่า ช่อง 3 มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการ์ตูนเบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ ที่ทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับบริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้สร้างสรรค์ขึ้น โดยการเน้นในเรื่องของดนตรีและจินตนาการ ซึ่งทางช่อง 3 เห็นว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่จะปลูกฝังทั้ง 2 เรื่องนี้ให้กับเด็กและเยาวชนของไทย เพื่อให้พวกเขาสร้างสีสันให้กับสังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

คุณมารุต บูรณะเศรษฐกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด  (มหาชน)  กล่าวว่า นับเป็นมิติใหม่ของแบรนด์ น้ำดื่มช้าง”  ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์การ์ตูน    แอนิเมชั่นคุณภาพระดับสากล  ภายใต้ชื่อ เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์”  เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มเยาวชนและครอบครัวคนรุ่นใหม่  ผ่านคาแรกเตอร์ศิลปินซูเปอร์สตาร์ เบิร์ดธงไชย แมคอินไตย์โดย น้ำดื่มช้างมุ่งหวังให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถและพรสวรรค์ได้ทำตามความฝัน กล้าคิด กล้าทำ มุ่งมั่น และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป ซึ่งสอดคล้องกับตัวละครทุกตัวใน  เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์  ที่มีตัวละครมีความสามารถพิเศษไม่เพียงแต่ทางด้านดนตรีเท่านั้น แต่ยังมีความเชี่ยวชาญทางวิชาการคนละด้าน   โดยเฉพาะเนื้อหาในเชิงสร้างสรรค์จินตนาการที่พูดถึงความฝันและการก้าวเดินตามความฝันของคนรุ่นใหม่ รวมถึงการใช้ดนตรีเป็นสื่อกลางเป็นอีกก้าวสำคัญของการพัฒนาศักยภาพในการเรียนรู้ของเยาวชนไทยสู่มาตรฐานสากล

นอกจากนี้  “น้ำดื่มช้างยังได้เตรียมวางตลาดน้ำดื่มช้างขนาด 350 มิลลิลิตร ภายใต้ฉลากพิเศษ  “เบิร์ดแลนด์  แดนมหัศจรรย์ในโมเดิร์นเทรดชั้นนำทั่วประเทศ  อีกทั้งฉลากนี้ยังสามารถส่งไปชิงโชคในรายการ  “รวยล้านดับร้อนกับน้ำดื่มช้าง”  ลุ้นรับของรางวัลมูลค่ากว่าล้านบาท

ที่มา: www.thaibev.com